20 thg 8, 2013

SAO NỠ ĐÀNH QUÊN NHAU



0973919290
01679592453
0905113270


0935202599
01668904186







0989703569
01687166508
0903597799


0914527998


01653847399

01684106912


.

       Phần tư thế kỷ đi qua , tôi  lại về với phố núi Pleiku . Đường xưa  phố cũ thay đổi quá nhiều , tôi như người xa lạ lạc giữa chốn mê cung . Tôi mãi ngắm tìm trong sự thay đổi gần như là biến mất !
      Nhớ Pleiku tôi nhớ đường w. , nhớ khu Giáo Xứ Đức An .Chắc có người còn nhớ hình ảnh một thanh niên với chiếc áo mỏng manh vòng tay trước ngực thường bước đi co ro  trong những đêm khuya lạnh trên con đường này của 25 năm  về trước . Con đường tôi đã đến trường và về nơi nhà trọ thân thương .
      Nhớ Pleiku tôi nhớ bùng binh Diệp Kính . Nơi đây tôi  từng đứng đợi xem phim cuối tuần . Có khi không xem phim các bạn tôi cũng đến đây để vui chơi tối thứ bảy . Tôi thì nhút nhát còn bạn tôi thì láu cá luôn tìm nàng để ghẹo...
      Nhớ Pleiku tôi nhớ dốc Hội Phú với nhiều kỉ niệm . Tôi thèm nghe tiếng máy xe lam ba bánh vượt dốc
Hội Phú quá chừng . Tiếng máy kêu giòn giã trong làn khói trắng như mù sương bên sườn núi . Hình ảnh chiếc xe lam bò lên lưng chừng dốc sao mà thương mà nhớ ! Mỗi lần xuống bến xe tôi thường đứng rất lâu để chiêm ngưỡng Pleiku qua con dốc này. Ban đêm dưới ánh sáng đèn dốc Hội Phú thật tuyệt vời.
         Nhớ Pleiku tôi nhớ dốc Hàm Rồng sương mù bao phủ . Ngày ấy tôi thường hay leo dốc để vào nội thị . Có những hôm bụng đói meo , trời tối , sợ fun-rô nên tôi phải cố còng lưng leo dốc . Lúc ấy tôi ốm yếu như con nộm nan nên thường thì phải dắt xe chạy bộ .
       Nhớ Pleiku tôi nhớ điệu cồng chiêng của người dân tộc . Nó luôn gieo vào lòng tôi sự buồn bã từ trong heo hút của núi rừng Tây Nguyên . Cái âm thanh đó làm tôi cảm thấy cô đơn , phiền muộn và chạnh nhớ quê nhà ! Ôi cô đơn trong những đêm khuya lạnh , tiếng cồng chiêng đưa tiễn một người đi ...
       Nhớ Pleiku tôi nhớ những giàn su su trĩu quả , nhớ những hàng pơ sai trái rụng đầy sân . Chính nó đã giúp tôi chữa cháy trong những lúc đói lòng nơi nhà trọ . Và những con đường rực rỡ hoa cúc quỳ trên nền đất đỏ ba zan , bên những giọt nước mà tôi luôn thèm khát ! Ôi những giọt nước trong veo của núi rừng Tây Nguyên thật là tuyệt ! Khi còn học cũng như lúc đi dạy tôi thường xuyên đến tắm những nơi nầy.
       Nhớ Pleiku tôi nhớ bà con nơi tôi ở , nhớ những đứa học trò nghèo khó đi chân đất ,  nhớ bạn đồng nghiệp cùng chia sẻ trong  những lúc khó khăn . Tôi như còn nghe văng vẳng bên tai câu báo động hàng tháng của chị Sáu : << Thầy Th ơi , trường hết gạo rồi ! >> .
      Pleiku ơi với những câu hát mà tôi yêu mến : << Em Pleiku má đỏ môi hồng , ở đây buổi chiều quanh năm mùa đông . Nên mắt em ướt , môi em ướt , tóc em bồng bềnh như mây chiều trôi...>>, << ...Phố núi cao ,  phố núi đầy sương . Phố núi cây xanh , trời thấp thật buồn... >>
      Phố núi Pleiku , con người Pleiku và những kỷ niệm xưa làm tôi nhớ suốt đời ; từ trong cõi lòng mãi không thể nguôi ngoai !
     
     


0905154257





0986063489
0907418936
0935035663



0984285910
01652895374
















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét